Ngày 09/6/2021, UBND tỉnh đã ban hành văn bản tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh nhằm khắc phục những hạn chế đối với việc nâng cao điểm chỉ số PCI của tỉnh
Ngày 09/6/2021, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 3561/UBND-KT1 về việc tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh nhằm khắc phục những hạn chế đối với việc nâng cao điểm chỉ số PCI của tỉnh trong thời gian qua như: Trách nhiệm của người đứng đầu một số sở, ngành, địa phương, đơn vị đối với nhiệm vụ cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số PCI còn hạn chế, còn đứng ngoài cuộc, xem nhẹ, chưa chủ động, quyết liệt trong việc triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao; Sự phối hợp thực hiện giữa các ngành, các cấp trong việc giải quyết các thủ tục hành chính còn thiếu đồng bộ; Hoạt động của bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông” chưa đạt được kết quả tốt; Thái độ, chất lượng phục vụ của một bộ phận đội ngũ cán bộ công chức, viên chức tại các bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính còn hạn chế… Qua đó tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), thu hút nguồn lực phát triển kinh tế xã hội;
Đối với trách nhiệm của Sở Thông tin và Truyền thông theo văn bản chỉ đạo tổ chức thực hiện một số nội dung cụ thể:
- Tuyên truyền sâu rộng đến các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân về vị trí, vai trò quan trọng của doanh nghiệp đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; các chủ trương, chính sách, pháp luật, các nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Trung ương và của tỉnh đã ban hành về hỗ trợ, đồng hành với doanh nghiệp và nâng cao Chỉ số PCI, qua đó tạo sự đồng thuận cao trong triển khai thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển.
- Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Đổi mới tư duy quản lý, xem doanh nghiệp, nhà đầu tư là đối tượng phục vụ; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức “kỷ cương - trách nhiệm - tận tình - thân thiện” để phục vụ doanh nghiệp và người dân
- Nghiên cứu, rà soát, cải tiến ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu từ tiếp nhận, luân chuyển, xử lý hồ sơ và trả kết quả ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; cắt giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp trong khởi sự doanh nghiệp và thực hiện các quy định của nhà nước.
- Tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vượt qua ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2021. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt kịp thời tình hình triển khai các dự án đầu tư, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để đề xuất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả gắn với nhu cầu thực tiễn; giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp.
- ….
PAT